Hà Tĩnh: Cấp phát 41 tấn hóa chất phòng dịch bệnh thủy sản

Đăng lúc: Thứ tư - 04/05/2022 08:43 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Hà Tĩnh: Cấp phát 41 tấn hóa chất phòng dịch bệnh thủy sản

Hà Tĩnh: Cấp phát 41 tấn hóa chất phòng dịch bệnh thủy sản

thuốc thủy sản

Người nuôi trồng thủy sản ở Hà Lầm, xã Thạch Sơn (Thạch Hà) sử dụng hóa chất để diệt khuẩn đường mương dẫn nước vào ao nuôi. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Đến thời điểm này, đã có 41 tấn hóa chất Chlorine 65% min được cấp phát đến tận người nuôi trồng thủy sản ở Hà Tĩnh để xử lý môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh.

Ngay sau khi tiếp nhận 50 tấn hóa chất Chlorine 65% min được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hỗ trợ, ngày 25/4, Chi cục Chăn nuôi và thú y (Sở NN & PTNT Hà Tĩnh) đã tiến hành phân bổ về cho các địa phương.

Theo đó, các huyện Kỳ Anh, Thạch Hà và Nghi Xuân mỗi huyện được cấp phát 7 tấn; thị xã Kỳ Anh, Lộc Hà, Cẩm Xuyên và thành phố Hà Tĩnh mỗi địa phương được cấp phát 5 tấn; 9 tấn còn lại được dùng để dự phòng.

Sau khi được phân bổ, các địa phương đã tiến hành cấp phát cho người nuôi trồng kịp thời, đúng chủng loại, đúng số lượng.

Loại hóa chất này được sử dụng để diệt khuẩn, dọn vệ sinh môi trường ở khu vực ao nuôi, hồ lắng, kênh mương, hồ lắng thải… nhằm ngăn ngừa các loại dịch bệnh trên các đối tượng nuôi trồng thủy sản, nhất là tôm và cua.

Ông Phan Văn Thanh – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Lộc Hà thông tin: “Ngay sau khi tiếp nhận 5 tấn hóa chất Chlorine 65% min, chúng tôi đã tiến hành phân bổ về cho các địa phương có nuôi trồng thủy sản.

Các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp nhận, bảo quản, phân bổ hết cho các hộ và hiện người nuôi đã bắt đầu đưa vào sử dụng. Chúng tôi cũng đã hướng dẫn cho người dân cách dùng đảm bảo an toàn, hiệu quả, góp phần xử lý môi trường nuôi trồng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh thủy sản”.



Tác giả bài viết: Tiến Phúc
Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết