Những loại cây rau dùng làm thuốc cần có trong nhà

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/08/2022 15:26 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Những loại cây rau dùng làm thuốc cần có trong nhà

Những loại cây rau dùng làm thuốc cần có trong nhà

1. Cây húng quế

  • Cây húng quế chứa nhiều chất chống oxy hóa; hỗ trợ ngừa bệnh tiểu đường; phòng tránh các bệnh về tim mạch, ung thư; ngừa stress giúp xoa dịu thần kinh đặc biệt đối với những người muốn cai nghiện thuốc lá, tăng khả năng tuần hoàn máu.

Những Loại Cây Rau Dùng Làm Thuốc

  • Ngoài ra, lá húng quế còn có khả năng thanh lọc cơ thể mang lại cho bạn một làn da sáng bóng cũng như ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của mụn. Húng quế còn giúp cơ thể điều chỉnh khả năng miễn dịch, giảm ho, bảo vệ đường hô hấp.

Những Loại Cây Rau Dùng Làm Thuốc

  • Trồng cây húng quế trong nhà không những mang đến hương vị thơm ngon cho các món ăn mà còn mang đến rất nhiều những lợi ích thiết thực cho sức khỏe của gia đình bạn.

Xem sản phẩm: Cây Húng Quế

2. Cây kinh giới

  • Cây kinh giới được biết đến là vị thuốc chữa bệnh về dị ứng, ngứa, mề đay, zona,…Thành phần rau kinh giới có hai hợp chất kháng khuẩn mạnh là thymol và carvacrol giúp tiêu diệt ký sinh trùng trong ruột, xoa dịu hệ thống tiêu hóa,…

Những Loại Cây Rau Dùng Làm Thuốc

  • Trong loài rau này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất có ích cho cơ thể. Kinh giới thường được sử dụng làm rau ăn sống hay chế biến các món ăn khác.

Cay Kinh Gioi 1

Xem sản phẩm: Cây Kinh Giới

3. Cây tía tô 

  • Cây tía tô được biết đến không những là cây gia vị quen thuộc mà tía tô còn đóng góp rất nhiều trong vai trò làm đẹp, giải cảm, đầy bụng, chướng bụng,…

Những Loại Cây Rau Dùng Làm Thuốc

  • Nhiều người sử dụng lá tía tô để tắm trắng, tẩy tế bào chết, dưỡng nhan,…

Xem sản phẩm: Cây Tía Tô

4. Cây Sả 

  • Cây sả được biết đến là gia vị tạo hương thơm hấp dẫn cho các món ăn cũng như điều trị các bệnh cảm cúm; nhức đầu vô cùng hiệu quả.
  • Sả có hương vị như chanh được dùng dưới nhiều dạng như sấy khô, tươi sống hay dạng bột. Sả cũng giống như tía tô, được rất nhiều người biết đến với công dụng chăm sóc sắc đẹp như loại trừ mụn trứng cá, săn chắc các mô cơ trong cơ thể.

Cay Sa Lam Tinh Dau

  • Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong tinh dầu sả chứa 2 hoạt chất citral và geraniol. Citral là một hoạt chất có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể.
  • Ngoài ra, sả còn có các công dụng khác như chữa chấn thương sưng đau; làm dầu gội; làm tinh dầu đuỗi muỗi…. Hãy trồng ngay vài bụi cây sả ở một góc vườn để tận hưởng những công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại.

Những Loại Cây Rau Dùng Làm Thuốc

Xem sản phẩm: Cây Sả

5. Cây Gừng 

  • Củ gừng được biết đến đặc tính cay nóng, sát khuẩn cao, gừng được dân gian truyền tai nhau như một cách chữa cảm cúm hiệu quả; trị đau đầu, phát sốt; buồn nôn,…

Cong Dung Cua Cay Gung

  • Củ gừng tươi mang đến nhiều công dụng tuyệt vời trong việc điều trị bệnh cảm cúm và là gia vị thông dụng của mỗi gia đình.

Những Loại Cây Rau Dùng Làm Thuốc

  • Trồng gừng trong sân vườn dưới dạng khóm cây còn mang đến một không gian xanh mát; tạo thêm nét thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Xem sản phẩm: Cây Gừng

6. Cây Bạc Hà 

  • Cây bạc hà ngoài làm gia vị còn được biết đến là cây thuốc quý hiếm cả Đông y lẫn Tây y đều dùng. Tinh dầu bạc hà và menthol có trong cây bạc hà là những dược liệu quý được dùng để chế biến những loại thuốc chữa cảm cúm, ho sốt…

Những Loại Cây Rau Dùng Làm Thuốc

  • Theo một số kinh nghiệm dân gian bạc hà dùng kết hợp với lá chanh, lá bưởisả, cúc tần, tỏi nấu nước xông chữa các bệnh cảm cúm, sốt, nhức đầu,…Pha bạc hà với 300-500ml nước sôi uống trị nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy, kén ăn,…

Trong Cay Bac Ha

  • Bạc hà chứ nhiều hoạt chất như canxi, vitamin B, kali, tăng cường hệ thống miến dịchtrị ho, cảm mạo, nhức đầu.
  • Nhờ có nhiều hoạt chất chống viêm rosmarinic acid nên dùng tinh dầu bạc hà xông hơi trực tiếp giúp làm sạch xoang mũi; làm sạch đường hô hấp. Ngoài ra, bạc hà còn hỗ trợ điều trị viêm xoang, hen suyễn, buồn nôn và xua đuỗi côn trùng,…

Xem sản phẩm: Cây Bạc Hà

7. Cây Húng Chanh

  • Cây húng chanh chứa các vitamin A, C, Omega 6, cùng hàm lượng acid arcorbic cao giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Tinh dầu của loài cây này có tính kháng sinh, sát khuẩn ức chế hoạt động của vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp.

Hung Chanh

  • Húng chanh tính ấm, vị cay, thơm và không độc giúp tiêu đòm, chữa viêm họng, ho, giải cảm, khàn tiếng,…

Xem sản phẩm: Cây Húng Chanh

8. Cây Quế Vị

  • Cây rau quế vị có vị cay, tính bình, giúp thanh nhiệt, làm giảm ho, giảm đau, điều trị các bệnh viêm họng, đau dạ dày,… nước sắc từ rau quế vị được dùng để chữa bệnh suy nhược cơ thể, lợi tiểu.

Cay Que Vi

  • Sử dụng nửa thìa quế mỗi ngày còn giúp cải thiện mức độ nhạy cảm insulin cũng như điều chỉnh lượng đường trong máu giúp hạn chế các bệnh về tim mạch. Quế vị còn khống chế sự sinh sôi của các tế bào ung thư bạch cầu, điều trị sâu răng,…Những người bị cảm lạnh, ho dai dẳng, viêm xoang nên dùng 1 thìa mật ong trộn với 1/4 thìa quế hằng ngày trong 3 ngày liên tục.

Cay Rau Que Vi

Xem sản phẩm: Cây Quế Vị

Đây đều là những loại rau thông dụng, dễ trồng, dễ chăm sóc lại rất cần thiết và hữu ích cho sức khỏe gia đình. Vậy thì còn ngần ngại gì mà bạn không nhanh tay mang chúng về trồng trong nhà. Không cần một không gian hay phương thức cầu kỳ nào, với những khoảng trống trong sân vườn; tận dụng gian bếp, ban côngsân thượng,….bạn đều có thể trồng được những loài cây hữu ích này


Tác giả bài viết: Sài Gòn Hoa
Nguồn tin: Saigonhoa.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết