Siam Sports: 'Thất bại của Thái Lan được dự báo từ trước'

Siam Sports: 'Thất bại của Thái Lan được dự báo từ trước'
Theo truyền thông Thái Lan, quá trình chuẩn bị gấp gáp và thiếu nhân sự chủ chốt khiến thầy trò Mano Polking thất bại trong việc lật đổ Việt Nam ở bóng đá nam SEA Games 31.

"Việc Thái Lan nhận HC bạc không nằm ngoài dự đoán, bởi những vấn đề trong khâu chuẩn bị. Việc SEA Games không nằm trong lịch của FIFA và Thai League chỉ khép lại ngày 4/5, khiến chúng ta chỉ có đủ quân số tại Việt Nam hai ngày trước trận mở màn. Ngoài ra, vị trí HLV cũng thay đổi, và Mano Polking cần thời gian để gắn kết các cầu thủ", Siam Sport phân tích.

Cũng theo nhật báo này, đội ngũ Thái Lan dự SEA Games 31 chưa có sự ăn ý tốt nhất vì ít thời gian đá cùng nhau. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cũng gặp khó trong việc thuyết phục các CLB Thai League nhả quân vì lịch thi đấu dày đặc, cũng như việc SEA Games 31 không nằm trong lịch thi đấu của FIFA.

Thủ môn Kawin và các đồng đội kém vui khi nhận HC bạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình tối 22/5. Ảnh: Changsuek
 

Thủ môn Kawin và các đồng đội buồn bã khi nhận HC bạc SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình tối 22/5. Ảnh: Changsuek

Khởi đầu bằng thất bại 1-2 trước Malaysia, Thái Lan vẫn cán đích đầu bảng rồi gặp Việt Nam ở chung kết. Trên sân Mỹ Đình ngày 22/5, đội bóng của Polking cũng có cơ hội, nhất là quãng đầu hiệp hai, nhưng không thể tận dụng. Đến gần cuối trận, hàng thủ của họ chôn chân nhìn Nhâm Mạnh Dũng bật cao và đánh đầu dội mép dưới xà ngang vào lưới, giúp Việt Nam giành HC vàng.

Tại họp báo sau trận, Polking nhắc lại việc Thái Lan không có nhiều thời gian chuẩn bị trước SEA Games 31. Ông từng đưa ra quan điểm tương tự trước trận mở màn gặp Malaysia. Nhà cầm quân người Đức còn nhấn mạnh Việt Nam bài bản, có ba tháng tập luyện và được đá dưới sự cổ vũ của 40.000 khán giả.

Thực tế, Thái Lan từng có ý định cử đội U19 tham dự SEA Games 31 để tích lũy kinh nghiệm dưới sự dẫn dắt của HLV Worrawoot Srimaka. Nhưng đến tháng 4, FAT thay đổi quyết định, triệu tập nhân sự đội U23 và ba cầu thủ quá tuổi, rồi trao quyền cho Polking - người đã gây tiếng vang khi giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam ở bán kết rồi vô địch AFF Cup 2020.

Siam Sport nhấn mạnh, sau thất bại ở SEA Games, mục tiêu quan trọng nhất của Thái Lan là giải U23 châu Á 2022. Tại đây, họ sẽ tái đấu Việt Nam ngay trận ra quân 2/6. Đây sẽ là giải đấu đầu tiên U23 Việt Nam không còn được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Thái Lan cũng sẽ được dẫn dắt bởi huyền thoại Worrawoot Srimaka, thay vì HLV Polking.

Hôm 23/5, tờ Goal phiên bản tiếng Thái Lan đăng thông tin Việt Nam triệu tập 25 cầu thủ chuẩn bị cho U23 châu Á 2022 cùng dòng tiêu đề: "Voi chiến đang chờ trả nợ!". Tờ báo này cũng nhấn mạnh việc HLV Park không còn dẫn dắt U23 Việt Nam ở giải đấu này, mà chuyển giao công việc cho đồng hương Gong Oh-kyun.

Trong khi đó, tờ Thai Rath nhận định HLV Srimaka sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi triệu tập đội hình, bởi U23 châu Á diễn ra quãng nghỉ tập trung ĐTQG theo lịch của FIFA. Nhật báo này kỳ vọng sự trở lại của Supanat Mueanta, Thanawat Suengchitthawon, Bukkharee Lamdee, Phithak Phimpae, Chitsanuphong Choti, Worawut Sukhuna, Channarong Promsrikaew và Sittichok Paso. Bên cạnh đó, Thai Rath còn chỉ ra bốn cái tên gây ấn tượng mạnh tại SEA Games và cần được tiếp trao cơ hội ở giải đấu tới, gồm Patrik Gustavsson, Ben Davies, Jonathan Khemdee và Chayaphiphat Suphanphat.

Tuy nhiên, giống Polking tại SEA Games, Srimaka cũng sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị trước thềm U23 châu Á - giải đấu diễn ra từ 1/6 đến 19/6 tại Uzbekistan. Ngày mai Chonburi, Prachuap, Buriram United và Chiang Rai United sẽ đá bán kết Cup Liên đoàn Thái Lan. Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 29/5, tức hai ngày trước khi VCK U23 châu Á 2022 khởi tranh. Siam Sport lo ngại những cầu thủ Thái Lan phải đá Cup Liên đoàn không kịp bình phục thể lực cho trận mở màn gặp Việt Nam. Sau đó, họ lần lượt gặp Malaysia ngày 5/6 và Hàn Quốc 8/6.

Tác giả bài viết: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net