Xe đạp điện biết nhắc chủ nhân nơi sạch sẽ

Xe đạp điện biết nhắc chủ nhân nơi sạch sẽ

Mẫu Noordung Boombox có khung bằng sợi carbon, trang bị các cảm biến không khí để biết nơi đi qua sạch hay bẩn, giá bán 7.100 USD.

Bộ khung bằng sợi carbon của Boombox được thiết kế theo phong cách hoài cổ, tuy nhiên, những gì còn lại hoàn toàn hiện đại. Sản phẩm đặc biệt này vừa được Noordung - hãng xe có trụ sở ở Ljubljana, Slovenia - giới thiệu tại festival Eurobike diễn ra ở Đức.

Mẫu xe đạp điện đến từ Slovenia có khung bằng sợi carbon. Ảnh: Noordung
 

Mẫu xe đạp điện đến từ Slovenia có khung bằng sợi carbon. Ảnh: Noordung

Tay lái dài 680 mm, vành xe 5 chấu kích thước 27,5 inch, lốp Pirelli Angel GT Urban, hộp số 10 cấp Microshift Advent, và bộ phanh cao cấp Magura. Đèn pha tròn kiểu cổ điển hiệu Litemove (Đài Loan).

Động cơ điện 250W và pin 300 Wh. Xe đi được 60 km mỗi lần sạc. Noordung cho biết sẽ cần khoảng 3 giờ để pin được sạc đầy.

 

Chiếc xe điện chỉ nặng 17,3 kg nếu không có bộ loa Boombox. Riêng bộ loa nặng 3,5 kg. Bốn loa được xếp theo góc hướng về phía người lái.

Ở vị trí bình xăng xe máy là Boombox với bên trong có 4 loa cùng các cảm biến không khí. Ảnh: Noordung

Ở vị trí bình xăng xe máy là Boombox với bên trong có 4 loa cùng các cảm biến không khí. Ảnh: Noordung

Tuy nhiên, sáng tạo lớn nhất trong Boombox không phải là các loa, mà là các cảm biến bụi PM2.5 và PM10, cung cấp dữ liệu thời gian thực về chất lượng không khí thông qua ứng dụng Noordung trên điện thoại di động. Với tính năng này, người sử dụng có thể biết rõ khu vực mình đi qua có chất lượng không khí có lợi cho sức khỏe hay không.

Mỹ Anh (theo Inside EVs)


Tác giả bài viết: Mỹ Anh (theo Inside EVs)

Nguồn tin: Mỹ Anh (theo Inside EVs)