Đầu độc ao tôm do nghĩ người có mâu thuẫn cũng sẽ bị cho nghỉ việc như mình

Đầu độc ao tôm do nghĩ người có mâu thuẫn cũng sẽ bị cho nghỉ việc như mình

TTO - Đối tượng ‘đầu độc ao tôm’ từng làm việc cho chủ trang trại nuôi tôm. Do có mâu thuẫn với một số công nhân làm cùng, người này đầu độc ao tôm với suy nghĩ những người có mâu thuẫn cũng bị chủ cho nghỉ việc như mình.

Đầu độc ao tôm do nghĩ người có mâu thuẫn cũng sẽ bị cho nghỉ việc như mình - Ảnh 1.
 

Lợi tại cơ quan công an - Ảnh: NGUYỄN HÙNG

Ngày 22-8, liên quan đến vụ "đầu độc ao tôm" tại Cà Mau, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau đã mời đối tượng Võ Tấn Lợi (34 tuổi, ngụ ấp Gành Hào 2, xã Hòa Tân, TP Cà Mau) đến làm việc về hành vi hủy hoại tài sản.

Qua quá trình đấu tranh, Lợi thừa nhận hành vi ném thuốc trừ sâu vào ao tôm của gia đình ông Dương Quốc Cường (chủ trang trại nuôi tôm theo mô hình siêu thâm canh ở xã Hòa Tân).

Trước đây, Lợi từng làm công nhân tại trang trại tôm của ông Cường và xảy ra mâu thuẫn với 2 công nhân khác. Đến tháng 2-2022, Lợi nghỉ việc rồi nảy sinh ý định bỏ thuốc trừ sâu vào ao tôm với suy nghĩ ông Cường sẽ đuổi việc 2 công nhân trên.

Đến khoảng tháng 6-2022, Lợi mua 2 chai thuốc trừ sâu chờ cơ hội thực hiện hành vi phạm tội. Vào chiều 17-8, Lợi tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với một nhân viên khác trông coi ao tôm của ông Cường. Đến tối cùng ngày, Lợi đã ném thuốc trừ sâu vào ao tôm của ông Cường.

 

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, tối 17-8, công nhân quản lý các ao tôm trong trang trại của ông Cường thông báo có một ao nuôi tôm bỗng dưng "quậy" và chết hàng loạt.

Ngay lập tức, ông Cường cho thu hoạch ao tôm này. Sau đó phát hiện dưới ao có một túi ni lông bên trong còn chứa một vỏ chai (loại thuốc trừ sâu, rầy) đã mở nắp.

Kiểm tra xung quanh, ông Cường còn phát hiện trên bờ một ao tôm khác, gần ao tôm bị chết, một túi ni lông thứ 2 giống hệt như vậy.

Theo ông Cường, số tôm bị chết khoảng 4 tấn, kích cỡ trên dưới 200 con/kg, ước tính thiệt hại trên 500 triệu đồng. Nếu số tôm này không bị đầu độc chết thì có thể thu hoạch bán hơn 2 tỉ đồng.

NGUYỄN HÙNG - KHẮC TÂM

Tác giả bài viết: NGUYỄN HÙNG - KHẮC TÂM

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ