Lời đe dọa của nghi phạm trước vụ xả súng trường tiểu học Mỹ

Lời đe dọa của nghi phạm trước vụ xả súng trường tiểu học Mỹ
Nghi phạm Salvador Ramos đăng các thông điệp đe dọa trên Facebook trước vụ xả súng, cho biết đã bắn bà và chuẩn bị hành động ở trường tiểu học.

"Không có dấu hiệu cảnh báo nào về tội ác này ngoài những gì tôi sắp kể. Tính đến nay, thông tin duy nhất cho thấy vụ xả súng sắp xảy ra là những thông điệp được nghi phạm đăng trên Facebook khoảng 30 phút trước khi có mặt tại trường học", Thống đốc bang Texas Greg Abbott nói trong cuộc họp báo hôm 25/5.

Ông Abbott cho biết nghi phạm Salvador Ramos viết rằng "tôi sẽ bắn bà mình", tiếp đó là "tôi đã bắn bà". Thông điệp thứ ba xuất hiện chưa đầy 15 phút trước khi nghi phạm hành động, có nội dung là "tôi sẽ xả súng ở một trường tiểu học".

Nghi phạm xả súng Salvador Ramos. Ảnh: NY Post.
 

Nghi phạm xả súng Salvador Ramos. Ảnh: NY Post.

Andy Stone, phát ngôn viên Meta, công ty mẹ của Facebook, cho biết những thông điệp của Ramos không phải bài viết công khai. "Đó là các bài đăng để ở chế độ riêng tư, được phát hiện sau khi thảm kịch xảy ra. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với lực lượng hành pháp để điều tra", ông nói.

Vụ xả súng xảy ra tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, bang Texas, Mỹ vào trưa 24/5 (rạng sáng 25/5 giờ Hà Nội), khiến 18 trẻ em và 3 người lớn thiệt mạng. Thống đốc Greg Abbott cho biết Ramos, 18 tuổi, được cho là đã tới trường tiểu học với một khẩu súng ngắn và một khẩu súng trường. Nghi phạm bị lực lượng phản ứng bắn chết tại hiện trường.

Đây là vụ xả súng trường học đẫm máu nhất tại Mỹ, kể từ vụ xả súng ở trường Sandy Hook, bang Connecticut năm 2012, khiến 20 trẻ em và 6 nhân viên thiệt mạng.

Armando Ramos, chú của Salvador Ramos, trước đó cho rằng cháu mình không cố ý nhắm vào trường học, mà do bị cảnh sát truy đuổi tới địa điểm này sau khi bắn bà mình. Tên này được cho là đã lái xe tông vào gần hàng rào của trường tiểu học Robb, nhảy qua hàng rào và đem theo súng vào trường học.

Tác giả bài viết: Vũ Anh (Theo Fox News)

Nguồn tin: vnexpress.net