Khánh Hòa: Gần 100 lồng bè bị sóng đánh vỡ, ước thiệt hại 200 tỷ đồng

Khánh Hòa: Gần 100 lồng bè bị sóng đánh vỡ, ước thiệt hại 200 tỷ đồng
Gần 100 lồng nuôi trồng thủy sản của người dân đảo Bình Hưng, xã Cam Bình, Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bị sóng đánh vỡ, hư hỏng.


Do ảnh hưởng của bão số 9 nên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có gió rất mạnh, sóng lớn. Riêng tại khu vực đảo Bình Hưng, xã Cam Bình, Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa sóng to kèm theo gió lớn đã nhấn chìm nhiều nhà bè du lịch và cuốn trôi, đánh vỡ hàng trăm lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Theo người dân địa phương, khu vực này bà con nuôi các loại thủy sản như tôm hùm xanh, tôm hùm bông, cá bớp, cá chim…

Tối 19/12, ông Nguyễn Ân, Chủ tịch UBND xã Cam Bình cho biết: “Theo thống kê sơ bộ thiệt hại bè nuôi tôm khoảng trên 90 bè, chưa tính bè du lịch và có khoảng 120 hộ bị ảnh hưởng. Tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, con số chính xác vẫn chưa có thống kê cụ thể vì phải đợi biển yên người dân lặn xuống kiểm đếm số lồng tôm bị hư hỏng. Nếu may mắn, các lồng không bị rách, tôm không bơi đi thì thiệt hại sẽ không tăng lên”.

Cũng theo ông Ân khu vực đảo Bình Hưng có 412 hộ thì có đến 90% là hộ nuôi tôm hùm. Từ chiều ngày 18/12, chính quyền đã vận động người dân rời khỏi lồng bè vào đất liền nên không có thiệt hại về người.

Dân sinh - Khánh Hòa: Gần 100 lồng bè bị sóng đánh vỡ, ước thiệt hại 200 tỷ đồng

Sóng lớn đã đánh vỡ nhiều bè du lịch và lồng nuôi trồng thủy sản của người dân đảo Bình Hưng, xã Cam Bình, Tp.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: CTV.

Dân sinh - Khánh Hòa: Gần 100 lồng bè bị sóng đánh vỡ, ước thiệt hại 200 tỷ đồng (Hình 2).

Hàng trăm lồng bè bị sóng xô vào nhau. Ảnh cắt từ clip.

Dân sinh - Khánh Hòa: Gần 100 lồng bè bị sóng đánh vỡ, ước thiệt hại 200 tỷ đồng (Hình 3).

Bão số 9 đã gây nhiều thiệt hại cho người dân đảo Bình Hưng. Ảnh: CTV.