Top 20 loài hoa đẹp nhất thế giới, có 1 loại nở khắp nơi ở Việt Nam

Top 20 loài hoa đẹp nhất thế giới, có 1 loại nở khắp nơi ở Việt Nam

1Top loài hoa đẹp nhất Thế giới

Hoa lan

Hoa lan không còn xa lạ nữa đúng không nào. Một cái tên quen thuộc dù là có yêu hoa, thích hoa hay không thì hẳn đều biết đến hoa lan. Hiện nay có khoảng 22.000 loài hoa lan với nhiều giống khác nhau.

Lan có mùi thơm đặc trưng, dễ chịu và rất được ưa chuộng trong thiết kế và trang trí nhà cửa. Bởi nó mang vẻ đẹp sang trọng, tao nhã. Mỗi một loài hoa lan đều có một nét đẹp riêng. Có nhiều người cho rằng lan khó ra hoa, nhưng còn gì trân trọng bằng sau bao ngày chăm bón, cây cũng ra hoa. Đúng không nào?

Hoa lanHoa lan

Hoa anh đào

Hoa anh đào có lẽ không còn xa lạ với mọi người đúng không nào. Là biểu tượng của đất nước Nhật Bản, hoa anh đào mỏng manh tượng trưng cho sắc đẹp và sự trong trắng. Dù lớn lên trong thời tiết giá lạnh nhưng vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của từng cánh hoa.

Khi nở, hoa chỉ sung sức nhất trong khoảng 7 đến 15 ngày, nhưng nó luôn mang một nét đẹp đến ngỡ ngàng, thích thú.

Hoa anh đàoHoa anh đào

Hoa thiên điểu

Hoa thiên điểu còn biết đến với cái tên hoa chim thiên đường. Thông thường hoa nở vào mùa xuân, khi mà cây cối đâm chồi nảy lộc cũng chính là lúc thiên điểu khoe sức sống mạnh mẽ, vẻ đẹp tuyệt vời của mình.

Hoa có dạng chú chim xinh đẹp, đầy màu sắc, mang ý nghĩa của tình yêu vĩnh hằng. Đôi tình nhân nguyện bên nhau mãi cho đến cùng trời cuối đất. Vẻ ngoài kiêu sa, lộng lẫy, mang ý nghĩa tuyệt vời, hoa thiên điểu rất xứng nằm top 20 loài hoa đẹp nhất thế giới đúng không nào?

Hoa thiên điểuHoa thiên điểu

Hoa tigon

Một loài hoa thường nở vào mùa hè, có màu hồng và leo lên các giàn cao phía trước nhà. Nhắc đến đây thì hẳn bạn đã biết hoa gì rồi đúng không nào. Chính xác hoa ấy chính là hoa tigon. Cánh hoa mỏng manh, và thường mọc thành từng chùm.

Nếu đứng một mình, tigon sẽ không quá đặc biệt Nhưng nếu đứng chung với nhau tigon như một tấm thảm, mềm mại, mộc mạc nhưng lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Thật xứng đáng với danh hiệu một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. Đúng không nào?

Hoa tigonHoa tigon

Hoa thược dược

Hoa thược dược được trồng nhiều ở nơi có khí hậu ấm áp. Loài hoa này có nhiều màu, vẻ đẹp cũng ngất ngây lòng người. Không chỉ đẹp, hoa còn rất tốt với nhiều công dụng trong các bài thuốc dân gian.

Hoa thược dượcHoa thược dược

Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là một loại hoa sống lâu năm thường mọc thành từng chùm. Hoa thường có màu hồng, trắng, hay tím. Hoa mang vẻ đẹp trang nhã, nhẹ nhàng, được trồng nhiều ở các vùng khí hậu lạnh như Đà Lạt.

Tuy cẩm tú cầu đẹp, nhưng các bộ phận của cây có chứa độc tố gây ngộ độc nếu ăn phải Do đó, nếu bạn yêu thích loài hoa này và trồng ở nhà thì nên lưu ý trẻ nhỏ, để tránh những sai lầm không mong muốn nhé!

Hoa cẩm tú cầuHoa cẩm tú cầu

Hoa hồng

Những loài hoa đẹp nhất thế giới thì nhất định không được bỏ qua hoa hồng. Nhất là với những ai đang yêu, thì hoa hồng càng quá quen thuộc. Với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, hoa hồng thường được các cánh mày râu tặng cho nửa còn lại của mình.

Hoa hồng đa dạng màu sắc từ đỏ, hồng, vàng,..do vậy hoa hồng được sử dụng rất nhiều và được nhiều người ưa chuộng trong các dịp đặc biệt, hoặc để trang trí trong nhà tạo không gian lãng mạn.

Hoa hồngHoa hồng

Hoa tử đằng

Từ khoảng tháng 4 cho đến giữa tháng 5, một loài hoa dây theo rộ khắp Trung Quốc chính là hoa tử đằng. Hoa có màu tím quyến rũ, thu hút ánh nhìn đến lạ kì. Không ít khách du lịch, nhiếp ảnh gia “săn đón” hoa tử đằng mỗi độ hoa rộ.

Hoa tử đằngHoa tử đằng

Hoa tulip

Tulip là một loại hoa có thể xem là biểu trưng của Hà Lan. Đây được biết đến là xứ sở của loài hoa này. Tulip có dạng như một chiếc chuông úp ngược, cuống hoa cứng và chắc tạo nên một vẻ đẹp mạnh mẽ, uy nghiêm. Tulip còn được biết đến với cái tên Uất Kim Hương, tuy không mang nhiều nét đẹp kiêu sa và lộng lẫy, nhưng hoa vẫn có một sức hút rất riêng.

Hoa tulipHoa tulip

Hoa oải hương

Hoa oải hương không chỉ đẹp mà còn có mùi dễ chịu, được nhiều người yêu thích. Hoa mang màu tím nhẹ nhàng, tạo cho người xem cảm giác như chốn thần tiên. Vừa đẹp lại vừa thơm, oải hương còn được sử dụng trong các công thức nước hoa bởi vì hoa oải hương có mùi rất đặc trưng, không lẫn vào đâu được.

Hoa oải hươngHoa oải hương

Hoa sen

Hoa sen được trồng rất nhiều ở Việt Nam, và là quốc hoa của Việt Nam. Tuy sống trong bùn, nhưng sen không nhiễm mùi tanh, mà dịu dàng, thanh tao. Từ lâu, sen gắn liền với cuộc sống của làng quê những năm tháng xưa cũ. Cho đến bây giờ, Việt Nam càng phát triển thì hình ảnh cây sen càng được chú trọng hơn.

Từ tà áo dài, cho đến những vật trang trí trong nhà, sen luôn được chú trọng và tin dùng. Nó gợi nhắc đến những hình ảnh của Việt Nam, thơ mộng, chân chất.

Hoa senHoa sen

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương mang ý nghĩa của sự thủy chung son sắc. Dù ánh nắng kia có chói chang, hướng dương vẫn một lòng một dạ hướng nhìn. Bởi thế, mà đôi trai gái yêu nhau rất hay tặng hoa hướng dương.

Là một trong số ít những loài hoa nở bông to, và sống bền bỉ. Hoa hướng dương như một lòng tin bất diệt, sự kiên trì trước khó khăn, dám đối mặt, không từ bỏ.

Hoa hướng dươngHoa hướng dương

Hoa loa kèn

Như tên gọi, hoa loa kèn có dạng như một chiếc kèn thời xa xưa. Không quá lộng lẫy, kiêu sa, loa kèn mang một vẻ đẹp rất tinh khiết, đơn thuần, thanh tao. Hoa thường có màu trắng, và hồng phổ biến. Chỉ cần một bó hoa loa kèn thì dù bạn có là người cắm hoa giỏi hay không, vẫn có thể có một bình hoa siêu đẹp.

Hoa loa kènHoa loa kèn

Hoa xương rồng

Xương rồng là một loại cây chịu nhiệt tốt. Sống trong điều kiện khó khăn nhất của sa mạc, xương rồng vẫn lớn, vẫn ra hoa. Nó tượng trưng cho sự bền bỉ, sức sống, cũng như ý chí dám đương đầu. Dù thời tiết khắc nghiệt, dù bản thân bị bám lấy toàn gai, xương rồng vẫn mạnh khỏe và kiên cường. Hoa thường nhỏ nhắn, không quá đặc biệt, nhưng chính điều kiện sống đã tôi luyện lên một bông hoa nhỏ bé, khí chất ngút trời.

Hoa xương rồngHoa xương rồng

Hoa anh túc

Hoa anh túc được biết đến là một loài hoa thuốc phiện. Mang ý nghĩa của giấc ngủ thiên thu, sự lãng quên. Hoa anh túc như một sự trốn chạy, từ bỏ những hiện thực vất vả để chọn cuộc sống dục lạc, những khoái cảm của bản thân.

Hoa anh túcHoa anh túc

Hoa cát tường

Cát tường là một loài hoa đẹp, rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Cánh hoa mỏng, xếp dày thành từng lớp. Nó mang vẻ đẹp e lệ của cô gái mới lớn, chút ngây thơ, trong trắng. Cát Tường thường có màu hồng, trắng, đỏ, tím,... Tuy vẻ ngoài mỏng manh, nhưng hoa có sức sống rất mạnh mẽ, bởi nó ra hoa vào tháng 6. Thời tiết nắng nóng, nhưng cát tường vẫn có thể đâm chồi, ra hoa.

Hoa cát tườngHoa cát tường

Hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn khá nổi tiếng ở Trung Quốc với truyền thuyết về tình yêu. Hoa có màu đỏ đậm bắt mắt, khi có hoa thì không có lá, khi có lá thì không có hoa. Ngàn kiếp hoa và lá không gặp nhau được. Nó mang những ý nghĩa về sự đau thương của tình yêu chả thành, những tổn thương khi đôi lứa yêu nhau mãi mãi chỉ là đường thẳng song song.

Hoa bỉ ngạnHoa bỉ ngạn

Hoa đại

Hoa đại có thể được xem là một loại hoa khá phổ biến ở Việt Nam. Vẻ ngoài thanh tao, trang nhã. Hoa thường có màu trắng hoặc hồng với chấm vàng bên trong nhụy tạo thành điểm nhấn rất riêng.

Hoa đại thường được trồng trong chậu trước nhà để trang trí. Một số nhà trồng cây chuyên nghiệp còn tạo hình, uốn thân trông rất đẹp. Hoa đại thường không quá khó để chăm sóc, dễ trồng và ra hoa trông rất đẹp.

Hoa đạiHoa đại

Hoa linh lan

Linh lan thường nở vào tháng 5. Có dạng chiếc chuông nhỏ rũ xuống, hoa có màu trắng, mang vẻ đẹp thuần khiết, tinh thôi. Nhưng ẩn sau vẻ đẹp tinh khôi ấy là độc tố nếu ăn phải. Do vậy, nếu trồng linh lan thì bạn nhớ cẩn thận với trẻ nhỏ nhé!

Hoa linh lanHoa linh lan

Hoa mẫu đơn

Chốt lại top 20 loài hoa đẹp nhất không thể bỏ qua mẫu đơn. Mẫu đơn mang vẻ đẹp cao sang, một chút quý phái của vua chúa. Mẫu đơn có rất nhiều màu, nhiều giống khác nhau. Tuy nhiên, loài nào cũng rất sang trọng, quý phái.

Hoa mẫu đơnHoa mẫu đơn

2 Những loài hoa đẹp, ý nghĩa tặng sinh nhật

Vào những dịp sinh nhật bạn bè, người thân sẽ không thể thiếu đi những bó hoa tươi thắm, là một món quà dành tặng đến những người thân yêu vào một dịp quan trọng như ngày sinh nhật.

Có nhiều loài hoa, nhưng mỗi loài hoa sẽ mang ý nghĩa riêng. Các loài hoa sinh nhật đẹp và ý nghĩa thích hợp để tặng như: hoa hồng, hoa hướng dương, hoa thạch thảohoa sống đờihoa cẩm chướng, hoa lan, hoa mẫu đơn, hoa sen, hoa tulip, hoa thu hải đường,...

Những loài hoa đẹp, ý nghĩa tặng sinh nhậtNhững loài hoa đẹp, ý nghĩa tặng sinh nhật

3 Những loài hoa cưới đẹp, sang trọng

Một ngày trọng đại như lễ cưới của các cặp đôi sẽ không thể nào thiếu đi những đóa hoa trang trí cho không gian tràn ngập sắc màu. Tùy theo ý thích của cô dâu, chú rể cũng như tông màu mong muốn mà có thể lựa chọn những loài hoa có ý nghĩa, màu sắc phù hợp.

Những loài hoa cưới đẹp, sang trọng mà bạn không nên bỏ qua gồm: Hoa cẩm tú cầu, hoa sen, hoa hồng, hoa lan, hoa cát tường, hoa baby, hoa tulip, hoa mẫu đơn, hoa cẩm chướng, lan hồ điệp, hoa cúc họa mi,...

Những loài hoa cưới đẹp, sang trọngNhững loài hoa cưới đẹp, sang trọng

4 Những loài hoa khai trương đẹp, may mắn

Ngày khai trương cũng là một ngày quan trọng không thể thiếu đi những bó hoa chúc mừng dành cho bạn bè, người thân bắt đầu công việc kinh doanh. Những bó hoa khai trương đẹp với các ý nghĩa khác nhau, nhưng đều mong muốn gửi đến lời chúc may mắn, thành công trong công việc kinh doanh.

Những loài hoa khai trương đẹp, may mắn không thể không kể đến như: Hoa hồng, hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa lan, hoa môn đỏ, hoa cát tường, hoa cẩm tú cầu,...

Những loài hoa khai trương đẹp, may mắnNhững loài hoa khai trương đẹp, may mắn

Bài viết vừa điểm qua 20 loài hoa đẹp nhất thế giới. Bạn thích loài hoa nào nhất. Chia sẻ với m

Tác giả bài viết: Bách Hóa Xanh

Nguồn tin: Bách Hóa Xanh