Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng

Đăng lúc: Thứ tư - 20/04/2022 15:37 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng

Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng

Trước ngày 30.4, một phần đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.1, TP.HCM) dự kiến sắp thoát khỏi lô cốt sau nhiều năm rào chắn thi công Metro. Những công nhân công trình ở đây ngày đêm làm việc để kịp tiến độ.

Theo đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang được khẩn trương tái lập để bàn giao mặt bằng trước ngày 30.4.

Ghi nhận của Thanh Niên chiều 19.4, hàng chục công nhân vẫn miệt mài làm việc tại đoạn đường này để kịp trao trả mặt bằng theo đúng tiến độ dự kiến. Theo quan sát, hiện phần đường này đã đến giai đoạn trải nhựa và công nhân đang thực hiện những công đoạn cuối cùng trước khi tháo dỡ toàn bộ rào chắn.

Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 1

Đoạn đường Lê Lợi đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang được thực hiện những công đoạn cuối cùng trước khi trao trả mặt bằng, dự kiến trước 30.4 này

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 2
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 3
Hàng chục công nhân vẫn miệt mài ngày đêm hoàn thành tốt công việc của mình để các hạng mục hoàn thành đúng tiến độ

NHẬT THỊNH

Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 4
Một công nhân tâm sự dù công việc có phần vất vả vì thời tiết TP.HCM thời điểm này mưa nắng thất thường, song tinh thần mọi người đều rất cao. Anh tự hào vì có thể góp một phần công sức của mình cho sự thay da đổi thịt của con đường Lê Lợi nói riêng và khu vực trung tâm TP.HCM nói chung.

NHẬT THỊNH

Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 5
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 6

Anh Nguyễn Kim Hoa, Kỹ sư hiện trường đang làm việc tại dự án tất bật điều phối, giám sát các anh em công nhân đang làm việc tại đây. Anh cho biết hiện có khoảng 50 công nhân làm việc vào ban ngày từ sáng đến 17 giờ chiều. “Có những ngày có công việc nào đó cần thiết lắm, thì anh em làm tới 19 giờ tối rồi giao ca, về nhà nghỉ ngơi để hôm sau tiếp tục. Tính luôn 2 ca sáng tối có khoảng 60 anh em làm việc, cố gắng và chắc chắn hoàn thành đúng tiến độ đặt ra”, anh Hoa nói thêm.

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 7

Chỉ vào một đoạn đường đang trong quá trình trải nhựa, anh Hoa cũng nói thêm hiện đã đến giai đoạn lên lớp đá cuối cùng, sau đó sẽ bỏ vỉa đá dải phân cách giữa và bỏ vỉa viên, và sau đó trải thảm nhựa cho mặt đường. Còn một đoạn đường phía trước gần với khu vực đường Nguyễn Huệ hiện đã đến những bước cuối cùng, chắc chắn sẽ hoàn thành trước dịp 30.4.

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 8
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 9

Theo anh Hoa, bên cạnh việc làm việc “chất lượng” để sớm trả lại mặt bằng một phần đường Lê Lợi thì công tác đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện lưu thông qua khu vực công trường cũng được thực hiện nghiêm. Kỹ sư hiện trường nói thêm: “Chúng tôi bố trí, phân luồng sao cho mọi người lưu thông qua khu vực này an toàn nhất có thể. Thời gian tới, anh em công nhân cũng sẽ nỗ lực để có thể sớm hoàn thành công việc, trao trả toàn bộ mặt bằng đoạn đường Lê Lợi này”.

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 10

Như vậy, đến 30.4 tới đây, đường Lê Lợi đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến chợ Bến Thành vẫn sẽ còn duy trì rào chắn.

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 11
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 12

Ban Quản lý Dự án Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết trong quý 3/2021 sẽ tái lập mặt bằng đường Lê Lợi sau gần 5 năm rào kín để đào một nửa mặt đường xây dựng tuyến Metro số 1 (tuyến Bến Thành - Suối Tiên).

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 13

Theo đó, gói thầu CP 1a xây dựng nhà ga metro trung tâm Bến Thành (phía trước chợ Bến Thành) và đoạn metro đi ngầm từ nhà ga này đến nhà ga metro ngầm phía trước Nhà hát Thành phố đến nay đã đến giai đoạn cuối. Thời gian tới, sau khi hoàn thiện các công tác tái lập, đường Lê Lợi sẽ được trả lại không gian và cảnh quan vốn có.

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 14

Khu vực đường Lê Lợi, trung tâm TP.HCM bị rào chắn xây dựng tuyến metro số 1 bắt đầu từ giữa tháng 10.2016, kéo theo rất nhiều hệ lụy cho người dân. Trong suốt hơn 4 năm rào chắn phục vụ thi công ga ngầm Bến Thành, từ một tuyến đường thông thoáng, sầm uất, san sát cửa hàng, tấp nập người qua lại, đường Lê Lợi đã trở thành một trong những điểm đen ùn tắc giao thông của TP.

NHẬT THỊNH
Đường Lê Lợi dỡ lô cốt trước 30.4 sau 6 năm làm Metro: Mong trung tâm sớm thông thoáng - ảnh 15
Người dân TP.HCM và du khách mong chờ sự thay da đổi thịt của đường Lê Lợi nói riêng cũng như của khu vực trung tâm TP. nói chung sau khi đường này được trao trả lại toàn bộ mặt bằng
NHẬT THỊNH
Anh Lê Nguyễn Minh Quân (22 tuổi) cùng nhóm bạn đi từ Q.Bình Thạnh ra khu vực trung tâm TP.HCM để vui chơi. Sau khi đi dạo một vòng phố đi bộ Nguyễn Huệ, anh và các bạn đến đoạn đầu đường Lê Lợi (đã được giải tỏa mặt bằng cuối tháng 4 năm ngoái) hóng mát.

Nhìn một đoạn đường đang được trải nhựa, anh Quân cho biết rất hào hứng khi chứng kiến đường Lê Lợi càng ngày càng được thay áo mới. “Hồi năm ngoái, mới một đoạn đường được hoàn thành mà mạng xã hội sốt rần rần luôn, người ta tới check-in quá trời. Không xa, khi đường này không còn lô cốt chắc chắn sẽ là một điểm đến "hot" với người dân TP.HCM”, anh nhận xét


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết