Nga áp đặt trừng phạt Tổng thống Biden và loạt quan chức hàng đầu của Mỹ

Đăng lúc: Thứ tư - 16/03/2022 08:52 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Nga áp đặt trừng phạt Tổng thống Biden và loạt quan chức hàng đầu của Mỹ

Nga áp đặt trừng phạt Tổng thống Biden và loạt quan chức hàng đầu của Mỹ

 

VOV.VN - Sau khi Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga vì “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, Moscow hiện đã đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt nhắm thẳng vào các quan chức hàng đầu của Mỹ.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay (15/3), Bộ Ngoại giao Nga cho biết, động thái trừng phạt của Nga được đưa ra nhằm đáp trả "một loạt các biện pháp trừng phạt chưa từng có" bao gồm việc cấm các quan chức hàng đầu của chính phủ Nga nhập cảnh vào Mỹ.

Do đó, Bộ này giải thích, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Ngoại trưởng Anthony Blinken, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mark Milley đã bị thêm vào "danh sách cấm nhập cảnh" Nga như một biện pháp có đi có lại.

Các quan chức chính phủ và nhân vật chính trị nổi tiếng khác của Mỹ bị Nga đưa vào "danh sách cấm nhập cảnh" còn có Giám đốc CIA William Burns, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, con trai của Tổng thống Joe Biden là ông Hunter Biden và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.
 

Trước đó, hồi cuối tháng 2 vừa qua, Mỹ áp lệnh trừng phạt trực tiếp đối với Tổng thống Vladimir Putin, các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng, tổng tham mưu trưởng quân đội Nga vì tiến hành “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine.

 

 
Bên cạnh đó, Mỹ và các đồng minh châu Âu cũng đã áp các lệnh trừng phạt mạnh mẽ khác, bao gồm việc loại hàng loạt ngân hàng Nga khỏi hệ thống SWIFT, đưa nhiều tỉ phú Nga vào danh sách đen và tịch thu, đóng băng hàng tỉ USD tài sản của họ với lý do thân cận với chính quyền Nga.../.

 

 

 

Tác giả bài viết: Hùng Cường
Nguồn tin: VOV.VN
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết