Biển chỉ đường có thể gây bối rối cho khách đến Hà Giang

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/04/2023 10:21 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Biển chỉ đường có thể gây bối rối cho khách đến Hà Giang

Biển chỉ đường có thể gây bối rối cho khách đến Hà Giang

Tấm biển hai hướng đều tới Yên Minh nhưng khoảng cách khác nhau khiến nhiều du khách lần đầu tới đây không biết nên đi đường nào.

Huyện Yên Minh được biết đến với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp như rừng thông ở xã Na Khê, Lao Và Chải, ruộng bậc thang Sa Lỳ (xã Ngam La), rừng nguyên sinh, hệ thống hang động xã Mậu Long, Ngọc Long, Đường Thượng, các di tích lịch sử như Đồn Pháp, tường thành Lũng Hồ, cổng thành Lao Và Chải, những làng nghề truyền thống và nhiều di tích địa chất. Nơi đây cũng có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đặc biệt, xã Lũng Hồ, Đường Thượng và Du Già là vùng du lịch nổi tiếng.

Ảnh: facebook Hóng Biến Hà Giang.

Biển chỉ đường gây bối rối cho du khách đến Hà Giang. Ảnh: Facebook Hà Giang.

Đến Hà Giang du lịch cuối năm 2021, Nguyễn Lê Duy An (45 tuổi, TP HCM) đã chọn Yên Minh là điểm đến thứ ba sau TP Hà Giang và Quản Bạ. Từ trung tâm thành phố, anh An di chuyển theo đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Linh qua Cột mốc số 0 rồi bắt đầu hành trình theo quốc lộ 4C hay còn được các phượt thủ gọi là Con đường Hạnh Phúc.

Trên đường từ thị trấn Quản Bạ đến huyện Yên Minh, khi qua cầu Cán Tỷ (Quản Bạ) rẽ trái khoảng 100 m, anh An thấy biển chỉ đường. Điều lạ là trên biển chỉ dẫn có hai hướng rẽ nhưng điểm đến đều là Yên Minh. Tấm biển khiến anh An hơi bối rối vì không biết đi đường nào. Cuối cùng, anh đi theo chỉ dẫn của Google Maps theo hướng Yên Minh 22,6 km để đến thị trấn

Nói về tấm biển chỉ dẫn gây bối rối cho các phượt thủ ở Hà Giang, anh Giáp Văn Hải, hướng dẫn viên bản địa, cho biết tấm biển này là có thật và không sai. Cả hai hướng đều dẫn về huyện Yên Minh nhưng điểm đến khác nhau.

Yên Minh 41 km là tuyến đường có trước, dẫn đến rừng thông, chạy qua 3 xã Bạch Đích, Na Khê và Lao Và Chải. Một đoạn trên đường này nằm cạnh một con suối, khung cảnh nên thơ, sau đó là hàng thông lá kim, được ví như Đà Lạt thu nhỏ của vùng núi phía Bắc.

Yên Minh 22,6 km là tuyến đường mở sau để rút ngắn thời gian đi từ Quản Bạ đến Yên Minh. Từ biển chỉ dẫn, đi khoảng 2 km sẽ đi qua cây cô đơn thuộc địa phận xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ (Hà Giang). Đây là một cây nghiến có kích thước lớn, phần thân cây mọc ở bên vực thẳm, trở thành tọa độ check in được nhiều phượt thủ yêu thích.

"Rút ngắn được thời gian đến Yên Minh so với đường cũ khoảng 20-30 phút nhưng đường mới dốc và vừa xóc, nhiều khúc cua nên khó đi, yêu cầu tay lái vững. Bù lại, từ trên đèo cao có thể ngắm được nhiều cảnh đẹp", anh Hải cho hay. Đầu năm 2023, địa phương đã cho bổ sung biển mới kèm chi tiết hóa về địa điểm.

Biển chỉ đường có thể gây bối rối cho những du khách lần đầu đi Hà Giang, tuy nhiên anh Hải nhấn mạnh cả hai hướng đi đều dẫn về Yên Minh nên du khách không cần lo lắng. "Đi đường ngắn có thể check in ở cây cô đơn. Còn đi đường dài thì giữa một rừng cây", anh Hải nói.

Nếu muốn trải nghiệm cả hai, du khách có thể chọn đến Yên Minh bằng đường mới (22,6 km), check in ở cây cô đơn và trở về bằng đường cũ đi xuyên qua rừng thông. Hai cung đường khác nhau nhưng khi đến Quản Bạ đều nhập chung vào trục chính là quốc lộ 4C.

Bản đồ hai cung đường đi Yên Minh trên biển chỉ đường. Nơi cắm biển là vị trí B. Ảnh: Kỳ nghỉ Đông Dương

Huyện Yên Minh nằm trên tuyến đường huyết mạch nối thành phố Hà Giang với các huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Năm 2022, lượng khách du lịch đến huyện đạt 90.000 lượt. Riêng hai tháng đầu năm 2023, Yên Minh thu hút hơn 25.000 lượt.

Tác giả bài viết: Quỳnh Mai
Nguồn tin: vnexpress.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn