Công dụng bất ngờ từ vỏ tôm

Đăng lúc: Thứ bảy - 16/03/2019 18:14 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Công dụng bất ngờ từ vỏ tôm

Công dụng bất ngờ từ vỏ tôm

Các sản phẩm được chế biến từ vỏ tôm đang trở thành ngành công nghiệp triệu đô - thông qua chế độ ăn uống bổ sung giúp điều trị huyết áp cao.

Nhiều người thắc mắc cơ chế hoạt động của chất chitosan, tại sao chúng lại mang lại nhiều lợi ích như vậy? Lý do chính là chất chitosan hạn chế việc hấp thu chất béo. Quá trình hấp thụ này đã cản trở các chất béo khỏi việc xâm nhập vào mạch máu. Hỗn hợp tạo nên bởi các chất béo và chitosan sẽ được thải ra ngoài theo đường tiêu hóa. Điều này không chỉ giúp làm giảm lượng cholesterol được hấp thụ trong máu, mà còn giảm sự hấp thu của các phân tử béo khác như triglycerides, chất béo làm ngăn chặn các động mạch và làm tăng nguy cơ bệnh tim. Không những vậy, chitosan đặc biệt có thể làm giảm LDL (cholesterol xấu) và làm tăng nồng độ HDL (cholesterol tốt).

Vỏ tôm có khả năng cải thiện tình trạng huyết áp cao

Việc chitosan làm hạn chế chất béo trong máu đồng thời bảo vệ lá gan khỏi các độc tố. Thông thường lá gan của bạn phải hấp thụ và tiếp nhận một lượng lớn các chất béo từ cơ thể con người, sự tích tụ lâu ngày của các chất béo sẽ dẫn đến những tổn thương và nguy hiểm nhất là căn bệnh ung thư gan. Một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Công nghệ Thủy sản tại Ấn Độ, nghiên cứu các lợi ích bảo vệ của chitosan trên mô gan sau khi tiếp xúc với chất độc mạnh. Họ kết luận: hiệu ứng bảo vệ gan hepatoprotective của chitosan là kết quả của việc giảm chất béo và chống ôxy hóa đối với cơ thể con người.

<p text-align:justify;text-indent:8.5pt;line-height:12.0pt"="" style="padding: 0px 0px 13px; margin: 0px; border: 0px; line-height: 1.6em; text-align: justify; color: rgb(17, 17, 17); font-family: Arial, Helvetica, sans-serif; font-size: 13px;">Lưu ý: Chỉ định sử dụng tốt nhất là uống hai viên nang 500 mg chitosan cùng với 235 ml nước lọc trước hai bữa ăn trong ngày. Nếu uống cùng với quá trình giảm cân, người dùng nên kết hợp với các bữa ăn kiêng và chế độ dinh dưỡng hợp lí theo chỉ định của bác sĩ. Tác dụng phụ của chitosan có thể gây ra đau bụng, đầy hơi và táo bón. Nếu gặp phải các triệu chứng này, người dùng nên giảm liều sử dụng cho đến khi các triệu chứng này biến mất.

Nguồn tin: Nguồn: thuysanvietnam.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết