Top 10 loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới khiến mọi người kinh ngạc

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/11/2021 10:27 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Top 10 loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới khiến mọi người kinh ngạc

Top 10 loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới khiến mọi người kinh ngạc

1. Cá rắn Viper – Loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới

Cá rắn viper - Loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới
Cá rắn viper – Loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới

Cá rắn Viper, là một trong những loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới của đại dương. Sống ở độ sâu 1.600 m, loài cá này có nhiều chiếc răng cực sắc nhọn và có miệng khá rộng. Là loài đi săn hung hãn, bằng cách phát sáng dọc cơ thể và dùng răng đâm xuyên con mồi. Cá rắn Viper có dạ dày to cho phép chúng có thể nuốt và tiêu hoá những con mồi lớn hơn chúng rất nhiều. Cặp mắt của chúng luôn mở rộng để thu nhận lượng ánh sáng tối đa có thể.

2. Cá vảy chân lưng gù

Cá vảy chân lưng gù
Cá vảy chân lưng gù

Có tên khoa học là Melanocetus johnsonii, sống ở độ sâu 2.000m. Miệng của chúng rộng với hàm răng sắc nhọn mọc tua tủa. Dọc sống lưng của chúng đặc những gai phát sáng để thu hút con mồi. Khi con mồi đến đủ gần, chúng ngay lập tức chộp lấy và nghiền nát bằng bộ hàm to khỏe, đầy mãnh lực. Chúng còn có biệt danh là quỷ đen xấu xí, tuy vậy loài cá này lại chỉ dài khoảng 12,7cm. Con đực nhỏ hơn và thường sống ký sinh trên con cái.

3. Cá mập yêu tinh

Cá mập yêu tinh
Cá mập yêu tinh

Loài cá mập này phân bố phổ biến nhất là ở Nhật Bản. Con đực trưởng thành thường có chiều dài từ 2,4 – 3,1m và con cái là từ 3,1 – 3,5m. Đây là loài cá mập biển sâu với mũi khoằm dài hơn mõm giống mỏ chim. Chúng là loài cá mập duy nhất có màu hồng, cùng với bộ hàm có khả năng co duỗi ra ngoài để đớp mồi. Con mồi của chúng chủ yếu là mực ống, cá, cua, các vi khuẩn sống sâu dưới biển.

4. Cá mút đá biển

Cá mút đá biển
Cá mút đá biển

Là loài cá sống ký sinh thuộc họ Petromyzontidae, phân bố ở Đại Tây Dương và Địa Trung Hải. Chúng có màu nâu, xám hoặc đen trên lưng và màu trắng hoặc màu xám ở bụng. Cá mút đá còn được mệnh danh là cá ma cà rồng bởi chúng tiêu diệt những loài cá khác bằng cách bám lên mình và hút máu con mồi. Chúng sử dụng miệng như một giác hút gắn vào da của một con cá và nạo mô cá chủ bằng lưỡi và răng kertin sắc bén. Dịch tiết trong miệng sẽ ngăn chặn máu của vật chủ không bị đông. Vật chủ thường chết vì mất máu quá nhiều hoặc nhiễm trùng.

5. Cá đá

Cá đá
Cá đá

Cá đá là loài động vật tiết ra nọc độc mạnh nhất ở dưới nước. Sống chủ yếu ở vùng Indo Thái Bình Dương, một số khác sống ở sông. Cá đá có khả năng ẩn mình siêu hạng khiến cho các loài động vật khác nhầm lẫn và dẫm phải. Khi đó, những chiếc gai chứa nọc độc sẽ phát huy sức mạnh. Cá đá tuy không tấn công con người nhưng nọc độc của chúng có thể gây sốc, tê liệt tức thì và chết người nếu không được chữa trị kịp thời.

6. Cá dơi môi hồng

Cá dơi môi hồng
Cá dơi môi hồng

Điều đặc biệt ở loài cá này là vây của chúng được sử dụng như chân. Chúng bò dưới biển bằng các vây ức và có hình dáng giống như một con dơi. Loài cá này sống nhiều ở những vùng biển nhiệt đới nhiều nhất ở đảo Galapagos, Ecuador. Thức ăn của chúng là các loài giáp xác, cá, tôm… Tuy ngoại hình không mấy bắt mắt nhưng bù lại đôi môi của cá dơi môi hồng trở thành nét đặc trưng của chúng. Đôi môi đỏ này vừa để thu hút bạn tình vừa để dụ dỗ con mồi.

7. Cá răng nanh

Cá răng nanh
Cá răng nanh

Cá răng nanh thông thường có tên khoa học là Anoplogaster cornuta có hình thù trông thật xấu xí. Loài cá này sống ở độ sâu hơn 500 m dưới lòng đại dương. Toàn thân chỉ dài tối đa khoảng 15,24 cm, với phần đầu to chiếm gần hết chiều dài cơ thể. Còn gọi là cá yêu tinh bởi loài này có hàm răng ‘khủng’ với răng nanh dài sắc và nhọn. Đầu to, miệng rộng hoác, mắt hung dữ nhưng lại là loài vô cùng lành tính. Do có thị lực kém nên chúng ăn hầu hết những gì kiếm được.

8. Cá giọt nước – Loại cá có hình thù quái dị nhất thế giới

Cá giọt nước
Cá giọt nước

Cá giọt nước có tên khoa học là Psychrolutes marcidus, là loài cá biển sống sâu ở vùng nước ôn đới. Loài cá này có màu da trắng sữa hoặc hồng, con cá trưởng thành có chiều dài khoảng 30m. Chúng sống ở độ sâu chừng 600 đến 1200m và có thể chịu được áp suất lớn dưới đáy biển. Thức ăn của cá giọt nước thường là cua hoặc tôm. Với khuôn mặt nhìn như vẻ mặt một người đàn ông béo ú, cùng với chiếc mũi có hình củ hành. Chúng vinh dự được bình chọn là ‘loài động xấu nhất thế giới’ và còn là linh vật của Hiệp hội bảo tồn động vật xấu xí.

9. Cá chiêm tinh

Cá chiêm tinh
Cá chiêm tinh

Cá Stargazer (chiêm tinh hay sao Nhật) có tên khoa học là Pleuroscopus pseudodorsalis, thuộc họ Uranoscopidae, giống Pleuroscopus. Thường sống ở độ sâu từ 40-800m dưới đáy biển, có chiều dài cơ thể từ 18-90cm. Chúng thường nằm dưới đáy biển và phục kích những con mồi đi ngang qua. Với đôi mắt nằm ở đỉnh đầu cho phép chúng dường như ẩn mình hoàn toàn. Ngoài ra, chúng còn có khả năng phóng điện để làm bất tỉnh con mồi.. Chúng ăn cá nhỏ hơn, bạch tuộc và mực.

10. Cá nhám mang xếp

Cá nhám mang xếp
Cá nhám mang xếp

Loài cá này sống chủ yếu ở vùng biển sâu trên 1.500m. Phân bố tại các vùng biển của Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Chúng có cơ thể màu nâu sẫm giống con lươn nhưng có sáu cặp khe mang giống với loài cá mập thời tiền sử. Chiều dài có thể đạt tới 2m, cơ thể màu nâu sẫm giống loài lươn. Chúng Khi di chuyển và săn mồi, chúng uốn cong cơ thể để di chuyển về phía trước một cách linh hoạt giống với một con rắn biển khổng lồ.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết