Ngân hàng rao bán khoản nợ gần 900 tỷ đồng của đại gia thuỷ sản Cà Mau

Đăng lúc: Thứ ba - 30/11/2021 09:31 - Người đăng bài viết: bomviethuynh
Ngân hàng rao bán khoản nợ gần 900 tỷ đồng của đại gia thuỷ sản Cà Mau

Ngân hàng rao bán khoản nợ gần 900 tỷ đồng của đại gia thuỷ sản Cà Mau

BIDV chuẩn bị đấu giá bán khoản nợ 873 tỷ đồng của Công ty Thủy sản Quốc Việt. Doanh nghiệp này từng là “đại gia” trong ngành xuất khẩu tôm của tỉnh Cà Mau với vốn điều lệ lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

 

BIDV thông báo lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ đấu giá khoản nợ của Công ty CP kinh doanh chế biến thuỷ sản và xuất nhập khẩu Quốc Việt (Công ty Thủy sản Quốc Việt) tại chi nhánh Đất Mũi, Chi nhánh Cà Mau.

Ngân hàng chào giá khởi điểm cho khoản nợ này tương đương với toàn bộ nợ gốc, lãi và phí tạm tính đến ngày 30/9/2021 là gần 873,7 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm: 1 quyền sử dụng đất có diện tích 3.765,9 m2 đất lúa tại xã Bình Định, Tp.Cà Mau); 7 quyền sử dụng đất liền kề nhau có tổng diện tích 1.283,74 m2 đất đô thị và căn nhà tại số 87 đường Phan Bội Châu, TP.Cà Mau. Tài sản thế chấp bổ sung bao gồm các khoản thu theo hợp đồng thế chấp quyền đòi nợ, cổ phần vốn, hàng tồn kho.

Theo tìm hiểu, Công ty Thủy sản Quốc Việt được thành lập năm 1998 do ông Ngô Quốc Việt làm Tổng Giám đốc và Ngô Văn Nga là Chủ tịch HĐQT. Công ty hoạt động theo mô hình gia đình và kinh doanh chính trong lĩnh vực chế biến thủy sản. Trụ sở công ty đặt tại số 444, đường Lý Thường Kiệt, Phường 6, TP. Cà Mau, Tỉnh Cà Mau.

Công ty Thủy sản Quốc Việt từng là một trong những "đại gia" trong ngành xuất khẩu tôm tại Cà Mau. Tuy nhiên, trong khoảng hai năm gần đây việc xuất khẩu tôm của công ty này nhiều gặp khó khăn.

Trước đó, công ty này từng bị UBND tỉnh Cà Mau xử phạt năm 2020 vì chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp.

Theo cập nhật từ bản thông tin đăng ký doanh nghiệp mới nhất, Công ty Quốc Việt có vốn điều lệ hơn 2.922 tỷ đồng do 4 cổ đông sáng lập sở hữu 100% vốn gồm Ngô Văn Nga (56,1%), Ngô Thúy Kiều (16,4%), Ngô Quốc Việt (20,7%) và Ngô Quốc Tuấn (6,8%).

Về phía BIDV, ngân hàng này cũng liên tục rao bán các khoản nợ xấu có giá trị hàng trăm tỷ trong thời gian gần đây.

Vừa qua, BIDV tiếp tục thông báo bán đấu giá tài sản của Công ty TNHH Thép Việt Nga nhằm xử lý khoản nợ có giá trị tính đến 2/7/2021 là hơn 475 tỷ đồng.

Trước đó, BIDV cũng phát ra thông báo bán đấu giá lần 9 khoản nợ của CTCP Tập Đoàn Khải Vy với giá khởi điểm 602 tỷ đồng, giảm 433 tỷ đồng so với lần rao bán đầu tiên (1.035 tỷ đồng).

Tính đến cuối tháng 9, nợ xấu nội bảng của BIDV ở mức 21.433 tỷ đồng, xấp xỉ với con số đầu năm. Đây cũng là ngân hàng có số dư nợ xấu lớn nhất hệ thống.
 

Quốc Thụy

Theo Nhịp sống kinh tế


Tác giả bài viết: Quốc Thụy
Nguồn tin: cafef.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết